Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Thị trường giá hồ tiêu ngày hôm nau 7/5: giá tiêu ít biến đ��ng

thị trường hạt tiêu ngày hôm nay 7/5 giá không đổi so có phiên cuối tuần trước (ngày 5/5).

Xem thêm: Giá tiêu

dù rằng không biến động nhưng giá đứng ở mức rẻ từ 59.500 – 61.000 đồng/kg.

Hiện tỉnh giấc Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn là vùng vật liệu được ghi nhận mang tầm giá cao nhất 62.000 đồng/kg.
Diễn biến giá tiêu tại một số vùng vật liệu

Trên thị phần thế giới khi 09:58:17 theo giờ Việt Nam, giá tiêu trên sàn Kochi - Ấn Độ nâng cao 160-165 Rupee (tức tăng 0,40 – 0,41%) lên quanh mức 39.425-40.095 Rupee/tạ.

Dẫn nguồn tin trong khoảng Nông nghiệp Việt Nam, hạt tiêu là 1 trong sáu cây trồng được tỉnh Quảng trị xác định nằm trong bộ sản phẩm chủ lực mang lợi thế khó khăn trong chủ trương tái cơ cấu ngành nghề nông nghiệp.
ngoài ra thời kì qua bệnh chết nhanh khiến cho nhiều nhà vườn tại đây lo âu. Căn do do biến đổi khí hậu gây mưa phổ thông khiến cho hơn 80% vườn tiêu bị vàng lá, héo úa, rụng quả và chế rất nhanh. Cây bị bệnh có tín hiệu là gốc thối đen, lá chuyển sang màu vàng trước lúc rụng, dây thân thâm đen. Cây chết rất nhanh, tính từ lúc thấy triệu chứng là bắt đầu héo đến lúc cây chết chỉ trong khoảng 1-2 tuần.
những bệnh trên cây tiêu là rệp sáp, tuyến trùng, thán thư, đốm lá, chết chậm, nhưng phổ quát nhất là bệnh chết nhanh. Cao điểm trên địa bàn toàn thức giấc mang tháng tới 373ha hồ tiêu nhiễm bệnh chết nhanh, tỷ lệ bệnh với nơi cao trong khoảng 30 – 50% diện tích vườn.
Theo Con số mang khoảng hơn 2.000 hộ dân ở quận Gio Linh, Vĩnh Linh mang vườn tiêu bị nhiễm bệnh nặng, đồng nghĩa người trồng bị thất thu lớn số tiền hàng chục tỷ đồng. Các phường Gio An, Trung Sơn, Hải Thái của quận Gio Linh rộng rãi vườn cây chết hàng loạt.
Trước tình hình bệnh hại hồ tiêu dằng dai, Chi cục Trồng Trọt – BVTV Quảng Trị đã chỉ đạo các Trạm Trồng trọt – BVTV hài hòa chặt chẽ với các huyện cử cán bộ công nghệ bám sát cơ sở, thường xuyên cùng dân thăm vườn kiểm tra, phát hiện kịp thời, dự trù dự đoán, chỉ dẫn dân cày các giải pháp kỹ thuật và phòng trừ bệnh hại.
Chủ động chỉ dẫn bà con dân cày đã tranh thủ thời tiết tiện dụng để triển khai những giải pháp phòng trừ bệnh như xử lý thuốc và những chế phẩm sinh vật học để phòng trừ. Thu nhặt nguồn bệnh đưa ra khỏi vườn để tiêu hủy. Đào rãnh thoát nước trong vườn để hạn chế úng ngập trong mùa mưa…
Để kịp thời hỗ trợ người dân khôi phục vườn hồ tiêu chết do bệnh chết nhanh, Chi cục Trồng trọt – BVTV đã tiến hành 16 lớp tập huấn cho sắp 1.000 lượt hộ dân cày tham dự, triển khai 4 mô hình trồng tiêu an toàn tại 3 thị xã Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ cho người dân áp dụng học tập. Việc xây dựng các vườn tiêu an toàn dịch bệnh được triển khai cho các hộ trồng tiêu có khả năng đầu cơ và với thể phổ thông công nghệ cho các hộ khác khiến theo. Tới bây giờ, các vườn trong mô hình tăng trưởng rất tốt, không bị ảnh hưởng do úng ngập và sâu bệnh.
Nguồn: Vinanet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét