Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Chủ toạ VNDIRECT giải trình về mối quan hệ với HomeDirect

VNDIRECT là cổ đông góp vốn vào HomeDirect có tỷ lệ với là 15% vốn điều lệ, tương ứng trị giá vốn góp là 7,5 tỷ đồng. Bởi vậy, rủi ro tối đa của Việt Nam Đồng chỉ là 7,5 tỷ đồng đã góp.

liên quan tới những thông báo tạp chí đăng chuyên chở về mối quan hệ giữa CTCP Chứng khoán VNDIRECT (Mã: VND) và doanh nghiệp cổ phần HomeDirect – đơn vị dính líu đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ đang bị công an thăm dò, Việt Nam Đồng đã mang công văn giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và hai Sở đàm phán chứng khoán Hà Nội và TP HCM.

Bà Phạm Minh Hương (ngoài cộng bên phải), chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc VNDIRECT, người ký công văn giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo giải trình của, Việt Nam Đồng là cổ đông góp vốn vào HomeDirect có tỷ lệ với là 15% vốn điều lệ, tương ứng trị giá vốn góp là 7,5 tỷ đồng. Bởi vậy, rủi ro của Việt Nam Đồng chỉ trong khuôn khổ số vốn đã góp. Kể cả trường hợp HomeDirect bị giải tán hay phá sản thì thiệt hại của Việt Nam Đồng tối đa là bằng 7,5 tỷ đồng.

Bản giải trình cũng cho biết, doanh thu và lợi nhuận của HomeDirect chưa và ko sở hữu đóng góp nào đáng đề cập vào doanh thu và lợi nhuận của Việt Nam Đồng. Tuy nhiên, Việt Nam Đồng cũng chưa được nhận bất kỳ khoản cổ tức hoặc lợi ích vật chất nào từ hoạt động của HomeDirect.

liên quan đến đội ngũ lãnh đạo của hai đơn vị, VND cho biết: "VNDIRECT và HomeDirect là hai pháp nhân hoàn toàn độc lập về pháp lý và hoạt động buôn bán. Thành viên HĐQT, Ban TGĐ của Việt Nam Đồng không mang ai tham dự vào việc điều hành hoạt động kinh doanh của HomeDirect. Các thông tin về việc ông Nguyễn Hoàng Giang (Nguyên giám đốc điều hành của VND) từng là TGĐ của HomeDirect hoàn toàn sai sự thật".

Giá cổ phiếu Việt Nam Đồng đã giảm sàn trong 2 phiên 9 và 10/5 do tin tức liên quan đến đơn vị Home Direct với dính líu tới tuyến đường dây đánh bạc ngàn tỷ đang bị cơ quan công an dò xét.

Kiên Dương

Theo Kinh tế & sử dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét