Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Sản lượng gạo của Philippines tăng sắp 7% trong quý I

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines, ông Manny Piñol sản lượng gạo và ngô của quốc gia này đều nâng cao trong quý I/2018.

Cụ thể, sản lượng gạo của Philippines trong quý I đạt khoảng 4,7 triệu tấn, tăng 6,8% so mang cộng kỳ năm ngoái. Tương tự, sản lượng ngô cũng ghi nhận tăng khoảng 4,2% lên hai,5 triệu tấn.

Bộ Nông nghiệp Philippines (DA) cho biết, sự gia tăng trong cung ứng là nhờ người nông dân tăng việc ứng dụng khoa học hiện đại vào nông nghiệp.

"Người dân cày đang tiêu dùng các cái giống chất lượng cao. Ngày càng với rộng rãi người nhận ra việc sử dụng giống có chất lượng có thể tăng gấp đôi mùa vụ của họ", ông Piñol Nhận định.

DA cũng tự tín rằng Philippines đang trong đà đạt được chỉ tiêu tự cung ứng 97% sản lượng gạo trong năm nay.

"Chúng tôi ko muốn vượt qua Con số này vì chưa lên kế hoạch xuất khẩu gạo của như thế nào. Giá gạo nội địa sẽ giảm, người dân cày mang thể bị ảnh hưởng nếu như chúng tôi dư thừa nguồn cung", ông Piñol nhắc.

san luong gao cua philippines tang gan 7 trong quy i
Ảnh minh họa.

Sản lượng với thể ổn định, nhưng 1 số nguyên tố quyết định mang thể khiến cuộc sống của người dân khó khăn hơn. Ví dụ, Viện Nghiên cứu Lúa gạo Philippines (Philrice) cho biết, thu nhập của người dân cày giảm 10% vì việc khai triển đạo luật cách tân thuế.

khi mà ông Piñol mong muốn mang thể nâng giá gạo palay tại cửa nông trại.

"Tôi muốn nâng cao giá gạo tại cửa nông trại, nhưng chúng ta không thể bất cẩn nâng giá đến mức ảnh hưởng tới người tiêu dùng", ông Piñol cho biết.

Dữ liệu trong khoảng Cục Thống kê Philippines, tính đến ngày 2/5, giá gạo tại cửa nông trại làng nhàng ở mức 20,79 peso/kg, tăng 0,39% so với hai tuần trước.

ngoài ra, người dùng vẫn chịu thiệt thòi dù nguồn cung ổn định. Nguyên cớ là vì nguồn cung gạo giá vừa phải ở mức tốt.

Tuần trước, Tổng cục Lương thực quốc gia Philippines (NFA) thông báo sẽ nhập 250.000 tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan để khắc phục vấn đề này.

Để khuyến khích người nông dân bán gạo cho NFA, DA đang lên kế hoạch tặng họ máy móc và dụng cụ làm cho nông.

"Nếu bán khoảng 20 tấn gạo palay, sẽ nhận được 1 máy cày", ông Piñol đề cập.

Lyly Cao

Theo Kinh tế & sử dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét