Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Ông Trần Quí Thanh đã lên 1 lộ trình chuyển giao thế hệ tại Tân Hiệp Phát

Chủ đề: http://baodatviet.vn/doi-song/ceo-tan-hiep-phat-gay-an-tuong-voi-clip-chuc-tet-3349908/

Trong cơ cấu có của tổ chức, ông Trần Quí Thanh gần như đã giao rất nhiều quyền mang cho vợ và 2 cô con gái. Trọng trách quản lý cũng được san sớt, và theo cảm nhận của người viết thì vai trò thực thụ của Dr.Thanh tại Tân Hiệp Phát hiện giờ tất cả một nhà cố vấn, một tập huấn viên và chỉ trực tiếp quyết định khi công ty cần chốt những trở ngại chiến lược, hoặc các thách thức cần phán đoán cơ hội – rủi ro to.

Con gái đầu Uyên Phương, ngoài vai trò Phó giám đốc điều hành Tập đoàn phụ trách buôn bán và đối ngoại, còn là Giám đốc nhà máy Number One Chu Lai. Khi mà Trần Ngọc Bích, con gái thứ, trực tiếp gánh vác khối nhân sự và nguồn vốn Tập đoàn, kiêm người điều hành chính ở nhà máy Hà Nam, Hậu Giang.

'Chúng (hai người con gái - PV) với học thức, sở hữu các trải nghiệm thương trường và cuộc sống hà khắc từ bé, nhưng cần thêm khả năng ra quyết định, hài lòng rủi ro hơn nữa. Tôi hài lòng để chúng 'lái xe', cho chúng ngã và đứng dậy đa dạng lần', ông Thanh đề cập tại 1 diễn đàn lôi kéo hàng trăm thương nhân cách đây hơn 1 tháng.

Ông Thanh chưa lần nào khẳng định sẽ giao quyền điều hành tập đoàn cho ai, Phương hay Bích. Thậm chí, tại Ngày hội Kết nối giao thương với sự tham dự của hàng trăm đối tác mới đây, ông chủ Tân Hiệp Phát vẫn để ngỏ khả năng thuê CEO là người ngoài gia đình giả dụ có ứng cử viên đủ tầm nhìn, đủ cam kết và dám chịu phận sự.

Nhưng, dường như hy vọng của ông đang dành rộng rãi cho người con gái to. Trong những lần xuất hiện trước truyền thông quốc tế như FinancialTimes, CNBC, ChannelNewsAsia…, người ta luôn thấy è cổ Uyên Phương kế bên Dr.Thanh.

trong khi Trần Ngọc Bích khiến cho phải chăng vai trò người giữ tiền, tối ưu hóa cái tiền và giúp Tân Hiệp Phát tuyển mộ những nhân sự giỏi tới trong khoảng đa dạng nước, trần Uyên Phương chính là người xung trận trước những thử thách khắc nghiệt của thị phần nước đái khát. Trong việc nâng chuẩn mực quản trị, đổi thay thứ tự và chuyển sang mô hình "lãnh đạo tham gia", ngoài vai trò của ông è cổ Quí Thanh, bóng vía của Trần Uyên Phương cũng xuất hiện rõ nét.

Ông Trần Quí Thanh đã lên một lịch trình chuyển giao thế hệ tại Tân Hiệp Phát, trong bối cảnh mà ông gọi là 'sự bắt đầu mới, xé nháp thời lập nghiệp 20 năm trước'. Những người kế nghiệp, ko người nào khác, chính là 2 cô con gái đã rèn giũa thương trường sau các thăng trầm gần đây.
cach mang mem tai tan hiep phat iii cuoc chuyen giao song con cho the he thu 2
Ông nai lưng Quí Thanh đang trao quyền cho thế hệ thứ hai để bắt tay vào 'sự bắt đầu mới' tại Tân Hiệp Phát

Chuyển giao thế hệ

Vài năm trước, hãn hữu lúc ông Trần Quí Thanh và các người trong gia đình xuất hiện trước công chúng. Sự âm trầm chậm tiến độ tuồng như là miếng mồi ngon cho những tin đồn. 'Ông trần Quí Thanh đã bán hết vốn cho người khác', 'Dr. Thanh chẳng phải người gốc Việt', hay thậm chí là 'Cô nhân tình 19 tuổi về sống trong nhà Dr. Thanh'.

mới đây, Trần Uyên Phương – con gái to của Dr. Thanh – từng san sớt rằng cô phải cảm ơn những trận can qua vừa rồi, vì đã giúp gia đình cô và Tân Hiệp Phát cứng cỏi hơn và thấm thía 1 chân lý tưởng như ai cũng hiểu: 'thuyền lớn, sóng cả'.

Nguồn: http://vietnambiz.vn/tags/tran-quy-thanh-16914.tag

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét