Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Chuyện nhà Dr Thanh – Chương 1: Quay 1 trăm tám mươi độ

Đã có lần tôi từng nghẹn ngào bảo má: "Li dị ba đi. Má định sống khổ như thế này cả đời à? Vì sao chứ? Bỏ đi, và má sở hữu thể sống thế cuộc hạnh phúc của riêng mình". Cho đến khi rấm rứt đề cập ra câu chậm triển khai, trong đầu tôi chỉ nghĩ chẳng biết trong ba mang chút nào thương má và thương mấy đứa con?

Xem thêm: Trần Quí Thanh - CEO Tân Hiệp Phát

Má đẹp, và điệu nữa. Bọn tôi thường bảo 1 mình má điệu hết cho Cả nhà. Nhưng không chỉ là 1 người nữ giới đẹp, má là vong hồn của nhà máy. Từng ngách ngóc của khu văn phòng lẫn trong nhà xưởng, không có chỗ nào má không rành. Từng nhân sự má đều nắm rõ, người nào ốm, ai đau, ai mang tâm can khó nhắc gì đều 1 tay má khắc phục.

nhiều khi thấy má nặng nhọc quá, than giùm cho má, nhưng má bảo thời hiện nay điều kiện thế này là sướng lắm rồi chậm triển khai con. Má đề cập thời bố mẹ mới ra cung cấp và buôn bán tuyến đường cát, ba cung cấp, má đi bán, mỗi ngày tối thiểu một mình má vác 1 tấn con đường đi bán ở các chợ, to nhất là chợ An Đông, có ngày bán được, má vác cả năm tấn. Ngày nào cũng vác tuyến phố lòi cả xương vai nhưng hôm sau vẫn phải vác tiếp.

Chỉ thiếu chút nữa là má đẻ rơi tôi. Má đau bụng, vỡ lẽ ối đằm đìa, đau quằn quại trên chuyến xe chở tuyến phố có bà bầu vào viện. Mặc cả ba đứa con, sanh đứa nào má cũng đi làm cho tới khi vô thẳng bệnh viện, sanh xong, cũng chỉ ngơi nghỉ với 1 tuần lại đi làm cho trở lại.

Sau này với lần má bị hậu sản, người cứ sốt run lên lập cập, trời nam nóng đổ mỡ mà má cứ rét như giữa mùa đông. Người nào xui thuốc gì má cũng ráng khiến cho theo. Có thầy lang mách nước cho bài thuốc rang muối hạt và cây ngải, gói chung lại mang nhau rồi chườm hot, khiến cho ấm dần những lỗ chân lông. Vẫn không bớt bao lăm, má tự nghĩ phương pháp, quyết tâm gồng lên để chống lại cơn rét, má dậy sớm, chạy khắp quanh vườn cho đổ mồ hôi ra, chạy cả năm ròng rã, chứng hậu sản mới bớt dần cũng ko biết nhờ lý do nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét