Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Đàm phán đất nền Sài Gòn giảm mạnh

Hơn một tuần qua, đàm phán đất nền TP HCM bất thần giảm tốc, khu Đông và Tây Sài Gòn thanh khoản giảm 50-70%.
Xem thêm tin tưc nhà đất, bất động sản: https://vietnambiz.vn/chu-de/tin-tuc-bat-dong-san-nam-2018.topic

Khoảng 10 ngày qua, tại khu Đông TP HCM, mãi lực đất nền thuộc những quận hai, 9, Thủ Đức nhất tề chững lại, giá đi ngang. Ông Châu, môi giới chuyên địa bàn khu Đông mách nhỏ, tại hệ thống ông gánh vác, từ nửa tháng mới đây, đàm phán đất nền bất ngờ giảm mạnh, lưu lượng mua bán chỉ đạt khoảng 40% so sở hữu đỉnh tháng 4/2018. Thanh khoản sụt giảm sắp 60% so với trước đây. Giá cả ko sở hữu rộng rãi biến động, đa phần trong xu hướng đi ngang nhưng vẫn còn rất khó đoán diễn biến của thị trường đất nền chỉ cần khoảng đến, ông Châu cho hay.

căn do thương lượng đất nền bị sụt giảm, theo ông Châu là do rổ hàng đặc biệt này trên thị trường trở thành khan hi hữu nguồn cung mới, nhà đầu tư sở hữu rất ít sự chọn lựa để xuống tiền. Trong khi ngừng thi côngĐây, giá đất nền bán thứ cấp trên thị phần lại ở ngưỡng quá cao, tăng bình quân 30-50% so có cuối năm ngoái và tăng 100-200% trong 12-18 tháng qua. Điều này khiến cho giới đầu cơ mới gia nhập thị phần có sự cân nói khi tậu vào, nhà đầu tư cũ đang ấp ủ hàng lại khó bán ra.

khuynh hướng chờ đợi thêm thay vì lao vào thị phần thứ cấp đã làm cho lực sắm sụt giảm đáng kể. Đối có đội ngũ nhà đầu tư lướt sóng đất nền, thanh khoản giảm cũng khiến cho chiếc tiền thu về của họ bị chững lại. Riêng các các bạn để xây nhà dùng cho nhu cầu ở thật đang gặp phải băn khoăn ko đủ khả năng chi trả, vay nhà băng lại lo bẫy lãi suất thả nổi và quan ngại giá đất đang cao tới mức khó ưng ý vì thật ảo lộn lạo.

Đất nền khu Đông TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

khi mà ngừng thi côngĐây, tại khu Tây TP HCM, đất nền phân lô thị xã 12, Bình Tân, Bình Chánh cũng ghi nhận mãi lực sụt giảm. Một doanh nghiệp chuyên cung cấp đất nền khu cho hay, hiện giờ lượng mua bán thành công trên khu vực này đã giảm tới 70% so sở hữu 5 tháng đầu năm 2018.

những Dự án đất nền phân lô trên địa bàn này chào bán từ đầu năm 2018 với giá 15 triệu đồng mỗi m2 trên những con đường Phạm Văn 2, Lê Minh Xuân, Tân Quý Tây đã tăng vọt chóng mặt lên 25-27 triệu đồng mỗi m2 chỉ trong vòng chưa đầy 5 tháng. Đàm phán thứ cấp sôi động nhất diễn ra hồi tháng 4-5/2018. Thế nhưng, hiện giờ đàm phán thứ cấp đã đứng lại, giá đi ngang, hàng ký gửi khá đa dạng và mãi lực yếu dần.

trao đổi sở hữu VnExpress, giám đốc điều hành Dataland, Đoàn Thiên Việt cho biết, từ cuối tháng 5/2018 đến nay, thị trường đất nền TP HCM bất ngờ giảm tốc hơi mạnh. Diễn biến rõ rệt nhất là đàm phán chậm lại, đặc trưng phân khúc đất nền phân lô, phổ biến nơi có thanh khoản giảm tới 50-60%.

Theo ông Việt, mặc dầu thanh khoản lao dốc nhưng giá đất vẫn trên đỉnh, cột giá hiện giờ đang ở mức quá cao đòi hỏi cần có thời kì để tiêu hóa và kết nạp dần. Lượng trao đổi sụt giảm đến trong khoảng phần lớn duyên do.

Thứ nhất: nguồn cung đất nền phân lô đang ngày càng ít dần, hầu như chưa thấy Dự án mới được tung ra trong vòng 1 tháng qua. Hàng hóa ít nên mức độ nhộn nhịp cũng giảm đi, sắm bán ko còn nở rộ như trước.

Thứ 2: việc tách thửa theo Quyết định 60 đã mang hiệu lực nhưng diễn biến hơi chậm so mang nhịp chảy của thị trường. Các giấy má đất tách thửa đã bán trong khoảng đầu năm dự kiến hoàn tất hồ sơ trong quý III đang hồi hộp chờ kết quả. Đây là cội nguồn nhà đầu tư trở nên cẩn trọng hơn, giữ tiền phổ quát hơn là xuống tiền để xem xét lại thị phần.

Thứ ba: giá đất nền tăng liên tục trong một thời kì dài và khả năng chốt lời đang bị bão hòa. Sự tích lũy giá trong 1 thập niên đã được cùng dồn vào đất trong vòng 3-4 năm gần đây khiến cho giá đất cần "nghỉ mệt" để quân bình chừng độ vênh giá giữa các vị trí đắc địa và vùng ven, ngoại ô và nội đô.

Thứ tư: các chính sách mạnh mẽ ngăn chặn sốt đất ở các đặc khu kinh tế ít rộng rãi tác động tới tâm lý nhà đầu cơ bất động sản. Ở 1 thị phần diễn ra sốt đất liên tục chỉ cần khoảng qua như TP HCM, nỗi quan ngại có sự can thiệp của bàn tay chính sách gây sức ép lên thị trường đất nền là sở hữu thật. Đây là tác động tâm lý có tính dây chuyền.

tổng giám đốc Dataland dự đoán thêm, giá đất tại TP HCM phổ thông khả năng sẽ đi ngang trong khoảng thời gian tối thiểu 3 tháng đến và sẽ sở hữu diễn biến mới vào quý rút cuộc của năm 2018. Theo ông Việt, thanh khoản đất nền bớt nóng trong thời khắc này là sự điều chỉnh cần yếu để giảm độ hot của thị phần đất nền cùng lúc tạo lực cản tích cực ngăn sốt đất ảo.

Theo: Vietnambiz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét