Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

'Xẻ thịt' phân lô, bán nền cụm công nghiệp Phước Tân: làm trái chỉ đạo của Thủ tướng

UBND TP Biên Hòa vừa mang quyết định thanh tra toàn diện tại Công trình này, để làm rõ những vi phạm trong quản lý đất đai của UBND phố Phước Tân và yêu cầu các biện pháp xử lý đối với các vi phạm trong xây dựng.
Xem thêm tin tưc nhà đất, bất động sản: https://vietnambiz.vn/chu-de/tin-tuc-bat-dong-san-nam-2018.topic
vun đắp trái phép tràn lan trong cụm công nghiệp Phước Tân - Ảnh: S.Đ.

can hệ đến vụ "xẻ thịt" cụm công nghiệp để phân lô, bán nền ở phố Phước Tân, TP Biên Hòa, ngày 5-6, đại diện Sở công thương tỉnh giấc Đồng Nai cho biết: "Bước đầu, qua kiểm tra, Công trình này bị chủ đầu cơ gom đất, tìm bán giấy tay cho những đơn vị làm cho kho xưởng, xây trái phép nhưng chính quyền thiếu kiểm tra giám sát nên phá vỡ quy hoạch".

Theo Sở công thương, vụ việc này vi phạm nguy hiểm Luật đất đai, khiến cho trái chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vì cụm công nghiệp này đã được Thủ tướng duyệt y, điều chỉnh quy hoạch đất. 72Ha đất tỉnh thành loại một được cho làm cho cụm công nghiệp bị băm nát.

Được biết, mục tiêu của chính quyền tỉnh Đồng Nai muốn khiến cụm công nghiệp để di dời những đơn vị vừa và nhỏ vào đây cung ứng, tập kết 1 số ngành nghề chủ lực, hạn chế ô nhiễm.

khi với ý kiến của những bộ ngành nghề, UBND tỉnh giấc Đồng Nai mới có chủ trương bằng văn bản cho chủ đầu tư là đơn vị cổ phần đầu tư thương mại nhà cung cấp bất động sản Việt Bảo Minh khiến cho Dự án này.

tuy nhiên, bà Lê Thị Giàu (chủ đầu tư) ko khiến cho những thủ tục pháp lý về đầu tư, vun đắp cơ sở... Mà gom đất, rồi bán bằng giấy tay cho đa dạng người, phổ thông công ty khiến cho việc vun đắp tràn lan tại cụm công nghiệp.

Qua rà soát đã với 52 cơ sở cung cấp vun đắp trên diện tích sắp 18ha, trong chậm tiến độ sở hữu 6 cơ sở vật chất do bà Giàu đứng tên.

không những thế, Sở công thương nghiệp còn phát hiện UBND TP Biên Hòa cấp phép, giới thiệu tổ chức vào cụm công nghiệp ko đúng quy định pháp luật. Việc cấp điện cho những công ty đều sở hữu giấy phép kinh doanh, có xác nhận của chính quyền địa phương...

Về hướng khắc phục, Sở công thương cho hay UBND thức giấc đã doanh nghiệp nhiều cuộc họp, bắt buộc rà soát sai phép để xử lý các công ty, cá nhân với can dự.

khi phát hiện chủ đầu tư mang dấu hiệu trái luật, các cơ quan chức năng sẽ kiến nghị cơ quan thăm dò làm rõ. Sau khi xử lý các trường hợp vun đắp trái phép, sở sẽ bắt buộc điều chỉnh rút quy hoạch cụm công nghiệp ra khỏi vị trí trên.

UBND TP Biên Hòa vừa mang quyết định thanh tra toàn diện tại Công trình này, để khiến cho rõ các vi phạm trong điều hành đất đai của UBND xã Phước Tân và bắt buộc các giải pháp xử lý đối với những vi phạm trong vun đắp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét